Trang chủTin tức › Các tính năng cơ bản của máy giặt Electrolux
Các tính năng cơ bản của máy giặt Electrolux
9 10 1355

Các tính năng của máy giặt Electrolux

Máy giặt Electrolux

Máy giặt cửa ngang ELectrolux (loại không có màn hình LCD)

Electrolux cho biết máy giặt của họ ưu điểm nổi bật là tính hiệu quả và thân thiện với môi trường. Có được những kết quả này là tất cả nhờ vào tính năng tiên tiến của máy giặt Electrolux ngày nay.

Chẳng hạn tính năng Jetspray ở máy giặt cửa trước phun nước và chất giặt tẩy liên tục lên từng lớp vải và trực tiếp lên vết bẩn, mang lại kết quả giặt sạch hơn, cho hiệu quả năng lượng hơn máy giặt bình thường đến 83% và sử dụng nước tiết kiệm hơn 56%.

Công nghệ giặt T-Drive ở máy giặt cửa trên sử dụng một bánh guồng để tạo ra những hoạt động nhẹ nhàng và bền bỉ như việc giặt tay, giúp hòa tan bột giặt tốt hơn, chống nếp nhăn trên quần áo sau khi giặt. Electrolux cho biết công nghệ T-Drive cho hiệu suất giặt sạch hơn 35% mà tiết kiệm đến 50% lượng nước sử dụng so với máy giặt cửa trên thông thường.

Các tính năng khác cần nhắc đến là quản lý thời gian (Time Manager) cho phép người dùng cài đặt thời gian giặt mỗi chu kỳ giặt, tùy theo độ bẩn của quần áo, nhiệt độ nước và loại vải quần áo; tự cân bằng mẻ giặt (Perfect Balance); giặt hơi nước; tùy chỉnh chương trình giặt phù hợp với chất liệu quần áo như giặt cotton, giặt thường, chỉ quay, giặt ngâm…; bảng điều khiển LCD Wave-Touch để bạn có thể lựa chọn chương trình giặt (gồm thiết lập 2 chương trình giặt thường xuyên nhất) chỉ với cú chạm dưới đầu ngón tay…

Tính dễ sử dụng

Electrolux cho rằng máy giặt Electrolux có màn hình hiển thị LCD mới giúp cho việc hiểu những gì đang diễn ra của chương trình giặt như nhiệt độ nước trong thùng giặt, tháo nước, vắt, xả thêm… dễ dàng hơn. Song thực tế sử dụng máy giặt Electrolux, đặc biệt là loại cửa ngang, không hề đơn giản.

Máy giặt Electrolux yêu cầu lắp đặt phù hợp (từ độ cân bằng cho đến áp lực nước cao cho đến giặt thử không tải mẻ đầu tiên) và sử dụng đúng cách nếu không trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi gặp trục trặc. Do đó, lời khuyên là trước khi dùng máy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt dài khoảng 30 trang đi kèm sản phẩm.

Máy giặt Electrolux

Máy giặt Electrolux cửa ngang hiện nay có đến 21 chương trình giặt

Máy giặt Electrolux cửa ngang hiện có đến 21 chương trình giặt (sản phẩm có bán tại Việt Nam nhiều nhất là 14 chương trình giặt), còn máy giặt cửa đứng có 12 chương trình giặt. Điều đó có nghĩa máy giặt Electrolux có nhiều chương trình giặt riêng biệt cho các loại vải như mềm mỏng, cotton, jean, len, tổng hợp… hay tùy theo mức độ bẩn của quần áo như đồ rất bẩn, đồ mặc hàng ngày, đồ bẩn ít, đồ mặc qua… Nếu như bạn chọn nhầm chương trình – chẳng hạn giặt khăn tắm nhưng chọn chương trình giặt mềm mỏng – máy sẽ báo lỗi và không khởi động.

Nói chung, máy giặt Electrolux là loại máy giặt hiện đại, nhiều tính năng. Với những người đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hiểu, thuộc các nút bấm chương trình (tiếng Anh), biểu tượng trên bảng điều khiển thì việc sử dụng không phải là khó. Tuy nhiên, với những gia đình giao phó việc giặt giũ cho người giúp việc hoặc người lớn tuổi thì giải pháp thường được áp dụng nhất là chỉ hướng dẫn sử dụng giặt ở các chương trình tổng hợp hoặc giặt nhanh.

Chị Trần Thúy Nga, phòng 305, tập thể ngõ 805 Giải Phóng (Hà Nội) kể từ hồi mua máy giặt Electrolux, tiền điện nhà chị tăng vọt nhưng không biết nguyên nhân tại sao. Có hôm, chị lấy quần áo giặt xong trong máy giặt ra thấy nóng mới phát hiện người giúp việc toàn chọn giặt chương trình giặt nước nóng. Kể từ đó, chị phải "quán triệt" với người giúp việc chỉ chọn giặt ở chế độ tổng hợp, giặt thường.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: