Trang chủTin tức › Cách sử lý máy giặt bị kêu khi vắt
Cách sử lý máy giặt bị kêu khi vắt
9 10 1425

Có tự sửa chữa khi máy giặt bị kêu to khi vắt?
Đây là một trong những lỗi thường gặp với nhiều gia đình sử dụng máy giặt. Với trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục nếu chiếc máy giặt của gia đình gặp những lỗi dưới đây.

Theo tư vấn của anh Khuất Trọng Hiếu, nhân viên bảo hành Toshiba Việt Nam: Máy giặt sau một thời gian sử dụng phát hiện ra trong chế độ vắt thường phát ra âm thanh khó nghe, ngoài ra thiết bị còn rung lắc mạnh.

Trước khi liên hệ với thợ sửa máy giặt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao máy giặt bị kêu khi vắt và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân Cách khắc phục

Quần áo bị rối hay không đều: Cách bạn xếp quần áo, đồ giặt trong máy không khéo, không có phân loại đầu đuôi của đồ cần giặt sẽ làm máy kêu khi vắt.

Ngoài ra, nếu bạn không phân loại và phân bố đều đồ dầy và mỏng sẽ khiến quá trình bơm nước và quay làm quần áo bị lệch trọng lượng trong lồng, dẫn tới phát ra tiếng kêu.

Bạn cần chú ý khi xếp quần áo. Hãy dàn đều các đồ cần giặt trong máy trước khi tiến hành giặt.

 

Vị trí đặt máy giặt bị kênh: Kênh, lệnh chân máy là lỗi thường gặp nhất đối với máy giặt gây tiếng ồn.

Nguyên tắc xoay, vắt với trọng lượng lớn trong máy khi vận hành tạo ra độ rung nhất định và khi chân máy bị lệch sẽ làm lồng giặt va chạm với vỏ máy gây ra tiếng kêu.

Thêm nữa, do trục quay của máy bị lệch tâm nên quá trình quay vắt không đạt hiệu suất cao nhất dẫn tới máy bị quá tải nên tiếng kêu càng to.

Nếu tình trạng kéo dài lâu mà không được xử lý, do trục quay của máy bị lệch có thể làm máy giặt nhanh hỏng hơn.

 

 

Bạn cần tìm các vật kê để đảm bảo chân máy giặt được đặt trên một mặt phẳng và mặt phẳng đó phải chắc chắn.

 

 

Vị trí đặt máy giặt bị kệnh

Nguyên nhân: Kênh, lệnh chân máy là lỗi thường gặp nhất đối với máy giặt gây tiếng ồn. Nguyên tắc xoay, vắt với trọng lượng lớn trong máy khi vận hành tạo ra độ rung nhất định và khi chân máy bị lệch làm lồng giặt va chạm với vỏ máy gây ra tiếng kêu. Và đồng thời do trục quay của máy bị lệch tâm nên việc quay không đạt hiệu suất cao nhất dẫn tới máy bị quá tải nên tiếng kêu càng to. Nếu tỉnh trạng kéo dài lâu mà không được xử lý, do trục quay của máy bị lệch có thể làm máy của bạn nhanh hỏng hơn.

Cách khắc phục: là bạn tìm các vật kê để đảm bảo các chân máy giặt được đặt trên 1 mặt phẳng và mặt phẳng đó phải chắc chắn.

Lâu ngày máy giặt bị khô dầu

Nguyên nhân: Sau thời gian dài hoạt động, các xi lanh trong máy bị hở hoặc thủng làm lượng dầu bị cạn dẫn tới các chuyển độ quay, đẩy giữa xi-lanh và pít tông không được trơn gây ra tiếng ồn.

Trường hợp này bạn cần gọi thợ hoặc các bên bảo hành.

Quần áo bị rối hay phân bố không đều

Nguyên nhân: Cách bạn xếp quần áo, đồ giặt trong máy không khéo, không có phân loại đầu đuôi của đồ cần giặt hay không phân loại và phân bố đều đồ dầy và mỏng khiến quá trình bơm nước và quay làm quần báo bị lệch trọng lượng trong lồng nên dẫn tới tiếng kêu.

Cách khắc phục: là chú ý khi xếp quần áo bạn dàn đều các đồ cần giặt trong máy trước khi giặt.

Máy giặt không cấp đủ nước

Nguyên nhân: Áp lực nước nhà bạn chậm quá làm quá trình bơm nước vào máy lâu hơn hoặc vì các yếu tố điện tử nào đó mà máy giặt bắt đầu tiến trình giặt khi chưa đủ dung tích nước cần thiết.

Khắc phục: Kiểm tra lại xem mỗi lần giặt nước có gần bằng thành lồng giặt hay không để gọi các bên bảo hành hoặc sửa chữa.

Tư vấn khách hàng 24/7 : 0904087199 

 

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: