Trang chủTin tức › Cách sử lý nhanh những vấn đề phát sinh trên bộ trang phục
Cách sử lý nhanh những vấn đề phát sinh trên bộ trang phục
9 10 1182

Đôi khi chỉ là những mẹo vặt hết sức đơn giản lại có thể giải quyết khá nhiều vấn đề về trang phục cũng như phụ kiện của bạn đấy!
Hàng ngày, bạn thường xuyên gặp phải những vấn đề liên quan đến trang phục. Chẳng hạn, đôi giày mới mua gây đau gót chân, quần jeans để trong tủ lâu ngày ẩm mốc sử lý mà không cần đến máy giặt , chiếc áo len đang mặc bị xù lông... Những mẹo vặt bổ ích dưới đây có thể giúp ích cho bạn ít nhiều trong việc xử lý những vấn đề kể trên.

1. Vết ố của phấn trang điểm trên quần áo

- Phấn dạng bột: Cách đơn giản nhất là hòa giấm trắng vào nước rồi nhẹ nhàng thấm lên vết ố. Bạn chú ý xoa nhẹ chứ đừng chà xát mạnh tay bởi việc này dễ khiến chất vải bị xù bông lên. Chất axit trong giấm được pha loãng cùng nước sẽ trung hòa hoàn toàn chất dầu trong phấn trang điểm, và vết ố sẽ được làm sạch nhanh chóng.

- Phấn dạng kem lỏng: Phấn dạng kem thường chứa lượng dầu nhiều hơn dạng bột nên bạn cần dùng phương pháp khác. Thay vì dùng giấm trắng, bạn hãy dùng một ít nước rửa bát xoa đều trên bề mặt vết bẩn. Sau đó, bạn có thể giặt tay với nước lạnh hoặc giặt bằng máy giặt đều được. Nước rửa bát có khả năng phá vỡ liên kết của dầu nên rất hữu hiệu với loại vết bẩn kiểu này. 

2. Vết bụi bẩn trên giày da lộn

Với những vết bẩn bám trụ trên những món đồ chất liệu da lộn, hãy dùng ruột bánh mì khô xoa nhẹ nhàng để loại bỏ chúng.

3. Vết ố vàng trên áo sáng màu

Những vết ố vàng trên áo sơ mi hay áo phông sáng màu có thể là bụi bẩn hay vết mồ hôi tại vùng nách/cổ áo, những vết ố này có thế được làm sạch hoàn toàn với một chiếc khăn tẩm rượu vang trắng. Thậm chí rượu trắng còn có thể ngăn ngừa những vết ố đó trong một thời gian dài.

4. Áo len bị xù lông

Với chiếc áo len bị xù lông, trước tiên, bạn cần làm ướt nó với nước sạch sau đó phơi khô. Khi áo đã khô, đặt lên một mặt phẳng như mặt bàn, sàn nhà… Sau đó, một tay kéo căng áo, một tay dùng dao cạo râu, cạo những đường ngắn trên chỗ bị xù lông, sau đó dùng bàn chải đánh răng phủi hết sợi thừa đi hoặc dùng băng dính loại bỏ chúng.

5. Nới rộng size giày

Dùng một chiếc túi ni lông nhỏ, cho một ít nước (vừa đủ phía trong phần mui giày) vào đó rồi loại bỏ không khí ra ngoài, đặt chiếc túi chứa nước vào phần mũi giày rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. Hôm sau, bạn có thể dùng mũi dao hay một chiếc thìa nhỏ tách túi đá ra khỏi giày, việc này cần phải làm ngay để tránh việc đá tan, nước sẽ ngấm vào bên trong giày. Phương pháp này có thể khiến cho đôi giày rộng hơn một chút để vừa với chân bạn, nếu chưa đủ size, bạn có thể thực hiện cách này nhiều lần.

6. Mùi hôi, ẩm mốc của đồ jeans

Để loại bỏ những mùi khó chịu hay vi khuẩn bám trên những món đồ jeans của bạn, hãy gói kín chúng trong túi ni lông rồi cho vào trong ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. 

7. Giảm sự co giãn trên chất vải cotton

Đối với quần áo làm từ chất vải cotton sau khi mặc vài lần thường bị co lại khiến cho món đồ đó không còn vừa với vóc dáng của bạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dùng đến một chai dầu gội đầu và một chiếc khăn sạch.

Cách 1: Hòa tan một lượng nhỏ dầu gội đầu vào nước ấm sau đó ngâm áo cotton trong đó tầm 20 phút để từng sợi vải có thể giãn ra. Sau khi ngâm xong, nhẹ nhàng vắt sạch cho hết nước rồi phơi khô. 

Cách 2: Đặt một chiếc khăn lên một mặt phẳng như mặt bàn hay sàn nhà rồi đặt áo lên trên đó. Làm ẩm một chiếc khăn khác với nước đã được hòa tan dầu gội rồi lại đặt lên chiếc áo, cuộn tròn ba lớp: khăn khô - áo - khăn ẩm lại với nhau, sợi cotton sẽ hấp thụ các chất trong dầu gội và dần giãn ra.

Cách 3: Làm ẩm áo với nước đã hòa tan dầu gội sau đó đặt lên một chiếc khăn khô, dùng tay kéo phần cổ và phần gấu áo căng ra theo chiều dọc rồi dùng kẹp cố định vào chiếc khăn sau đó để nó khô tự nhiên. Bạn có thể thực hiện nhiều lần đến khi áo vừa với cơ thể.

8. Chống trượt cho mắc áo

Phơi quần áo nhiều khi không để ý, chiếc áo của bạn dễ bị trượt ra khỏi mắc và rơi xuống đất, việc này thật sự khó chịu vì chiếc áo vừa được giặt sạch đã lại bị bẩn ngay lập tức. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng dây chun buộc vòng qua hai bên vai của mắc áo, dùng keo dán cố định lại, như vậy chiếc áo sẽ vướng vào dây chun và không còn bị trượt xuống nữa.

9. Vết xước trên giày

Loại bỏ những vết trầy xước trên giày bằng cách xoa vào một ít kem dưỡng ẩm rồi dùng khăn giấy hoặc bông tăm lau xung quanh. Chú ý dùng giấy mềm và lau thật nhẹ, nếu không bạn sẽ vô tình cộng thêm cho đôi giày vài vết xước nữa đấy!

10. Làm mềm chất liệu da

Nếu muốn làm mềm chiếc áo khoác hay đôi giày da cứng của bạn, thì hãy sử dụng chúng trong những ngày mưa phùn nhẹ hoặc để chúng trong nhà tắm đang ẩm, hơi nước sẽ thấm vào và chất da sẽ được làm mềm nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi làm ẩm thì bạn cần phơi khô những món đồ da đó nếu không chúng sẽ dễ dàng bị mốc và nổ trên bề mặt da.

11. Giấu quai áo ngực

Kéo hai dây áo phía sau lại gần với nhau sau đó dùng một chiếc kẹp giấy cố định ở giữa lưng, đây là một mẹo vặt khá thú vị giúp bạn giấu đi phần quai áo ngực mỗi khi muốn mặc áo hai dây hoặc ba lỗ trong những ngày hè nắng nóng.

12. Làm phẳng quần áo nếu không có bàn là

Cách đơn giản nhất để nhanh chóng loại bỏ mọi nếp nhăn của quần áo khi không có sẵn bàn là chính là dùng máy sấy tóc. Một tay bạn kéo căng chỗ vải bị nhăn nhúm, một tay dùng máy sấy làm nóng ngay chỗ đó cho tới khi nó căng lên và hết nhăn thì thôi.

13. Tiết kiệm diện tích cho chiếc tủ quần áo

Chiếc tủ thì vẫn vậy trong khi quần áo ngày một nhiều hơn. Để tiết kiệm tối đa diện tích cho chiếc tủ của bạn, hãy tận dụng những miếng kim loại trên miệng của lon nước ngọt, mỗi vòng tròn của nó có thể móc một chiếc mắc áo. Như vậy, bạn có thể tăng gấp đôi diện tích tủ quần áo mà chẳng cần tiêu tốn một đồng nào cả.

14. Chống thấm nước cho giầy vải

Những đôi giày vải gặp nước, hay đơn cử đi dưới trời mưa sẽ bị ướt sũng, đấy là chưa nói đến việc giày ướt sẽ có mùi rất khó chịu. Vậy nên, một mẹo vặt hay là với giày vải, tốt nhất bạn nên chống thấm nước cho nó bằng cách chà sáp ong lên toàn bộ mặt ngoài của giày, sau đó dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao hơ qua để sáp tan chảy và thấm vào vải. Để nguyên giày trong 5 phút cho nguội, rồi hãy kiểm tra lại với nước hoặc sử dụng nó luôn.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: