Trang chủTin tức › Công nghệ máy giặt mới nhất 2016
Công nghệ máy giặt mới nhất 2016
9 10 1313

Máy giặt không thể thiếu với các chị em nội trợ, sự ra đời của máy giặt từ đơn thuần nhất cho đến nay công nghệ phát triển như vũ bão nên các hãng luôn luôn tìm tòi học hỏi để mang công nghệ về cho CTy mình 

Công nghệ mới nhất của máy giặt các hãng 

1. Công nghệ áp dụng dựa trên nguyên lý hoạt động của Motor

Các dòng máy giặt cũ hay mới đều hoạt động dựa trên cơ chế truyền động thông qua dây curoa với động cơ motor được làm quay lồng giặt. Do đó, Motor đóng một vị trí quan trọng trong quá trình hoạt động của máy giặt. Vì vậy, các nhà sản xuất thường xuyên cải tiến và áp dụng những công nghệ giặt tiên tiến dựa trên nguyên lý hoạt động của motor nhằm tiết kiệm điện năng, giảm tiếng ồn, tăng tốc độ vắt cao,...Một số công nghệ giặt mới phổ biến được áp dụng trên máy giặt hiện nay như:

Công ngệ 6 chuyển động (6 Motions)

Công nghệ này được LG phát triển giúp mô phỏng lại quá trình giặt quần áo như đang giặt bằng tay. 6 chuyển động giặt này bao gồm: Nhào lộn, chà xát, nén, quay, đập và đảo. Công nghệ này mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn khi giặt quần áo, giúp cho quần áo luôn được bền màu và gìn giữ lâu hơn. Công nghệ này còn giúp quần áo sạch hơn mà vẫn tiết kiệm đến tối ưu năng lượng và nước.

Công nghệ giặt bằng khí nóng (Air Wash)

Đây là công nghệ sử dụng độc quyền cho dòng máy giặt Samsung ở dòng phân khúc sản phẩm cao cấp. Công nghệ này hoạt động dựa trên nguyên tắt luồng không khí sẽ được làm nóng khi đi qua bộ gia nhiệt, sau đó thổi vào lòng giặt và làm sạch các mùi khó chịu cũng như vi khuẩn nấm mốc gây mùi trên quần áo. Công nghệ này được chứng nhận là có khả năng khử mùi hôi trên len nhanh hơn đến 109 lần các phương pháp giặt khô truyền thống và đảm bảo mang đến cho bạn một bộ quần áo sạch và thơm tho chỉ sau 29 phút.

Công nghệ sóng siêu âm

Công nghệ giặt bằng sóng siêu âm là công nghệ giặt mới được hãng máy giặt Sanyo áp dụng đầu tiên và mang lại hiệu quả cực kỳ vượt trội. Công nghệ sóng siêu âm mang không chỉ mang hiệu quả giặt sạch vượt trội mà còn tiết kiệm lượng bột giặt lên đến 50% so với máy giặt thông thường. Theo đó, khi máy giặt hoạt động, mâm giặt sẽ sinh ra các bọt khí, các bọt khí này trong quá trình quay của mâm giặt sẽ vỡ ra tạo thành luồng sóng siêu âm một cách tự nhiên. Quy trình này cứ tiếp tục diễn ra không ngừng, tạo ra hàng triệu bọt khí trong mỗi phút tạo thành những luồng sóng siêu âm hoạt động mạnh mẽ giúp bột giặt hòa tan đều trong nước, từ đó thấm sâu hơn vào từng sợi vải, cho hiệu quả giặt sạch đáng kể, hạn chế hiện tượng nhăn nhúm hay co rút không cần thiết.

Công nghệ dẫn động trực tiếp

Công nghệ dẫn động trực tiếp nổi bật được áp dụng trên các dòng máy giặt LG và Sanyo đem lại những vượt trội đặc biệt. Công nghệ này kết hợp động cơ máy giặt, đai truyền động và puli tạo thành một cơ cấu máy liền một khối duy nhất, gắn trực tiếp vào tang trống (thùng giặt). Với hệ thống Rotor nằm ngoài tạo lực quay lớn hơn các máy giặt truyền thống gấp nhiều lần, tăng hiệu quả giặt sạch đáng kể. Ưu điểm của máy giặt sử dụng công nghệ này là tiếng ồn được giảm đáng kể, đồng thời có thể tiết kiệm điện năng đến 50% so với máy giặt truyền thống. Công nghệ này ứng dụng được cho cả máy giặt cửa ngang lẫn máy giặt cửa trên, lồng nghiêng.

Công nghệ giặt bong bóng (Eco Bubble)

Công nghệ giặt bong bóng ECO BUBBLE giúp đánh tan bột giặt hoàn toàn, tạo thành những bọt bong bóng trước khi đưa vào lồng giặt. Những bọt bong bóng xà phòng có khả năng thẩm thấu vào quần áo chỉ mất 40 giây, nhanh hơn 40 lần so với khoảng thời gian trung bình 1631 giây cần thiết để bột giặt hòa tan trong nước, giúp quần áo được giặt sạch và chăm sóc sợi vải khỏi hư tổn đồng thời không để cặn bột giặt vương trên quần áo.

Công nghệ giặt lốc xoáy (Eco Storm)

Công nghệ Eco Storm cho phéo tạo ra xoáy nước bên ngoài mạnh mẽ xoay ngược chiều với lồng giặt, giúp đánh bật vết bẩn bên ngoài quần áo hiệu quả. Sau đó, xoáy nước trung tâm sẽ tạo ra các sóng nước đa chiều giúp tác động đều lên quần áo làm giảm rối quần áo cực kỳ hiệu quả, nhờ vào đó quần áo sẽ luôn sạch sẽ mà không bị rối vào nhau sau khi giặt.

2. Những công nghệ tiết kiệm năng lượng cho máy giặt

Thông thường các thiết bị gia dụng như máy giặt đều tiêu thụ lượng năng lượng đáng kể trong nhà bạn mỗi ngày. Việc chọn mua một chiếc máy giặt áp dụng những công nghệ tiết kiệm điện, nước, chống tràn,...sẽ đem đến hiệu quả cao trong quá trình giặt giũ của bạn và tiết kiệm năng lượng hơn. Dưới đây là một số công nghệ mới nhất áp dụng trên máy giặt giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn.

Công nghệ giặt bằng hơi nước

Công nghệ giặt hơi nước được đánh giá là cuộc cách mạng cải tiến của dòng máy giặt LG. Công nghệ này sử dụng một nồi hơi chuyển nước thành khí. Hơi nước sau đó sẽ được đưa vào thùng quay máy giặt thông qua một hệ thống vòi phun. Do hơi nước có thể thâm nhập sâu vào giữa các sợi vải nên chúng sẽ loại bỏ đất bụi, khử mùi và đẩy các chất gây dị ứng ra khỏi quần áo. Máy giặt áp dụng công nghệ giặt hơi nước giúp bạn tiết kiệm điện, thời gian giặt và giúp quần áo giặt sạch sẽ hơn rất nhiều.

Công nghệ chống tràn

Công nghệ này được ứng dụng trên các máy giặt của Electrolux. Với công nghệ này các máy giặt được trang bị thêm một van chống tràn Magic Ball thông minh van này có cấu tạo là một quả bóng hơi tự động được đặt bên dưới giúp bịt kín lồng giặt từ phía bên ngoài, ngăn chặn nước thoát ra gây lãng phí. Góp phần tiết kiệm được kinh tế lẫn tài nguyên về nước.

Công nghệ cảm biến 3D

Công nghệ này hoạt động dựa trên hệ thống cảm biến 3D Sensor, máy giặt sẽ tự động điều chỉnh mức điện, nước cũng như tốc độ của moter một cách hợp lý nhất để góp phần giặt nhanh mà vẫn tiết kiệm. Ngoài ra, do kiểm soát được quy trình chuyển động của lồng giặt nên cũng góp phần giảm thiểu được sự rung lắc, mất cân bằng cũng như tránh được tình trạng đồ giặt bị xoắn lại với nhau sau khi giặt xong.

Công nghệ Jetspray

Công nghệ Jetspray có tác dụng làm tăng tính tuần hoàn của dòng nước thông qua bơm tuần hoàn, nước tác động nhanh và đều lên áo quần thông qua khả năng phun nước trực tiếp lên quần áo nhờ vòi phun được trang bị ở phía cửa trước. Qua đó, lượng bột giặt được hòa tan tối đa và thẩm thấu tốt hơn trong quần áo, chất lượng giặt sạch cũng nhờ vậy mà được nâng cao và hiệu quả. Bên cạnh đó, công nghệ Jetspray cũng giúp tiết kiệm nước nhờ xử lý tuần hoàn nước, quần áo được giặt sạch dễ dàng với thời gian ngắn hơn.

Cảm biến sinh thái Econavi

Econavi là cảm biến sinh thái thông minh được ứng dụng trên máy giặt Panasonic với mục đích giúp tiết kiệm hiệu quả nguồn năng lượng tiêu thụ. Khi các máy giặt được trang bị cảm biến này, máy sẽ tự động cảm nhận và cân chỉnh mực nước cần thiết tương ứng với số áo quần được cho vào lồng giặt.

Thêm vào đó, cảm biến Econavi còn có khả năng cảm biến nhiệt độ nước, giúp điều chỉnh thời gian giặt nhanh hay chậm tùy vào nhiệt độ nước sử dụng. Hiệu quả từ cảm biến này đã được chứng minh là giúp tiết kiệm 23% nước và 25% năng lượng tiêu thụ so với các máy giặt thông thường khác.

3. Công nghệ hỗ trợ sau quá trình giặt

Sau khi kết thúc quá trình giặt đánh bật vết bẩn, máy giặt cần xử lý quần áo áo trước khi kết thúc quy trình giặt. Nhằm tạo cho máy giặt khô lưu giữ hương thơm, diệt khuẩn,.. những công nghệ hỗ trợ sau quá trình giặt sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ giúp quần áo của bạn không chỉ giặt sạch sẽ mà còn lưu giữ hương thơm bền lâu. Dưới đây là một số công ngệ mới nhất hỗ trợ sau quá trình giặt.

Công nghệ vắt cực khô thông minh

Nếu như ở những dòng máy giặt truyền thống thì quá trình vắt khô sẽ khiến cho quần áo dễ nhăn, nhàu và đôi khi quần áo có thể bị bung hoặc rách chỉ. Thì đối với công nghệ vắt thông minh bạn sẽ không còn lo về vấn đề đó nữa. Công nghệ này cho phép người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ quay vắt để có thể thích hợp với chất liệu của vải. Ngoài ra, công nghệ này còn cho phép vắt cực khô giúp cho quá trình phơi đồ của bạn được nhanh hơn, giúp tiết kiệm được thời gian đặt biệt là trong mùa mưa.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: