Trang chủTin tức › Cách tự bảo dưỡng máy giặt tại nhà
Cách tự bảo dưỡng máy giặt tại nhà
9 10 1465

Hướng dẫn bảo dưỡng máy giặt không cần thuốc tẩy

Nếu bạn đã từng tìm kiếm thông tin trên mạng về cách vệ sinh máy giặt, chắc bạn đã từng thấy nhiều trang đề cập đến thuốc tẩy. Thuốc tẩy là hoá chất tẩy rửa mạnh để loại bỏ các chỗ bụi bẩn và vi trùng trong máy giặt. Nhưng các kỹ thuật viên của chúng ta cho rằng ở trong một không gian gia đình đôi khi chật chội, thiếu không khí luân hoàn, cộng thêm những đứa trẻ chạy nhảy xung quanh thì việc sử dụng và bảo quản thuốc tẩy không phải là lựa chọn sáng suốt. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những bước đơn giản để làm sạch máy giặt với kết quả cao:

Trước hết, bạn hãy đổ đầy nước nóng vào trong máy giặt – nước càng nóng càng tốt. Tùy theo chương trình máy giặt của bạn, bạn có thể dùng nguồn nước trực tiếp của máy, hoặc nếu không có thì phải lấy nước từ nguồn khác.

Khi máy giặt đầy nước, bạn hãy đổ khoảng 1 lít giấm trắng tinh khiết vào lồng giặt. 1 lít giấm có vẻ nhiều và có thể sẽ để lại mùi trong nhà bạn một thời gian, nhưng bạn cần đủ 1 lít giấm cho khối lượng nước trong máy giặt của bạn để việc tẩy rửa thực sự hiệu quả.

Bạn hãy cho máy chạy chương trình vắt nhẹ để nước và giấm được trộn đều và dung dịch được thấm vào toàn bộ các thành trong lồng máy. Giấm có tác dụng như một chất kháng khuẩn nhẹ, và có thể giải quyết tất cả những vi khuẩn hay các chỗ nấm mốc mà đã âm thầm phát triển trong máy bạn.

Bạn hãy dừng máy trước khi máy xả nước và cho thêm 8 thìa bột baking soda vào máy giặt. Bạn hãy đặt chế độ vắt cho máy một lần nữa. Bột baking soda không chỉ đánh tan bất kỳ loại dầu mỡ hoặc bụi bẩn còn bám trong lồng và trên bộ phận lọc của máy mà còn làm cho máy giặt của bạn sáng bóng!

Cuối cùng, bạn hãy để máy xả nước. Khi nước đã xả hết, bạn hãy để cửa máy giặt mở cho đến khi trong lồng máy khô hoàn toàn. Vậy là máy của bạn đã sạch và sãn sàng cho một mẻ giặt mới!

Bất kể bạn có một chiếc máy cửa trên hay cửa trước, phương pháp làm sạch đều giống nhau. Điều khác biệt duy nhất là bạn có thể tự đổ nước từ ấm đun nước vào máy cửa trên mà không cần dùng đến chương trình đã cài đặt sẵn của máy. Cách đấy sẽ tiết kiệm điện và túi tiền của bạn

Tư vấn kỹ thuật : 0904.087199 Mr Hoàng 

 

 

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: