Trang chủTin tức › Sự ra đời của máy giặt
Sự ra đời của máy giặt
9 10 1370

Cuộc sống hiện đại không thể thiếu chiếc máy giặt. Phát minh máy giặt ra đời thực sự là một bước tiến lớn, phải phóng sức lao động của con người giúp mỗi gia đình có nhiều thời gian hơn để chăm sóc lẫn nhau hay làm việc kiếm thêm thu nhập tăng mức sống của gia đình. Về hiệu quả của các dòng máy giặt, máy giặt cửa ngang tỏ ra hiệu quả hơn cả và đặc biệt là những chiếc máy giặt cửa ngang của Electrolux. Hãng máy giặt Electrolux danh tiếng chỉ chuyên sản xuất máy giặt cửa ngang với nhiều tính năng hiện đại, ưu việt.

Máy giặt là đồ dùng gia đình hầu như nhà nào cũng có. Nhưng lịch sử ra đời của máy giặt như thế nào chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết. Vậy ta cùng tìm hiểu về lịch sử của máy giặt

Năm 1691-1782

Máy giặt đầu tiên xuất hiện từ thế kỷ XVII. Tất nhiên, nó không có chút gì giống với máy giặt mà chúng ta sử dụng ngày nay, ngoại trừ cùng một mục đích, giặt quần áo dơ. Chính xác hơn, các bằng sáng chế đầu tiên thuộc về máy giặt và vắt được chế tạo vào năm 1691, tại Anh. Ngoài ra, bản thiết kế của loại máy giặt này lần đầu tiên xuất hiện trong năm 1752 trong một tạp chí của Anh

Người Đức cũng bắt tay vào chế tạo máy giặt, thông qua các thiết kế máy giặt  đầu tiên ra đời vào năm 1767. Trong khi hơn một thập kỷ sau, năm 1782, người Anh mới có bằng sáng chế cho một loại máy giặt hình ống quay liên tục, trong đó bao gồm một lồng với các thanh gỗ và một tay cầm

Năm 1800 – 1900

Vào năm 1851, James King thiết kế máy giặt hiện đại đầu tiên. Máy giặt sử dụng một thiết bị trống. Máy giặt King vẫn cần điện cầm tay. Tuy nhiên, phát minh của ông là một bước đi đúng hướng đối với một máy giặt máy.

Các mẫu quảng cáo và những tranh luận sớm nhất về máy giặt bằng điện xuất hiện vào năm 1904 tại Mỹ. Louis Goldenberg – một kỹ sư sinh sống tại New Brunswick, New Jersey đã phát minh ra máy giặt bằng điện vào khoảng cuối những năm 1800 đến đầu thập niên 1900. Vào thời điểm đó, ông làm việc cho Công ty Ford Motor, và tất cả các sáng chế ông đã tạo ra trong khi làm việc cho Ford theo hợp đồng thuộc về Ford. Nhưng cho đến 1908, Thor mới được công nhận là máy giặt chạy bằng điện đầu tiên. 

Sau 1900

Đến năm 1908, Alva J. Fisher người Mỹ đã tạo ra máy giặt chạy bằng điện đầu tiên. Các thiết kế của Fisher từ máy giặt trước đây là động cơ điện Fisher cài đặt trong máy.
Động cơ điện chạy máy một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn đã không thể thực hiện được trong các phiên bản trước đó của máy giặt. Máy Fisher cho phép tải trọng lớn được thực hiện trong thời gian kỷ lục.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: